มาตราฐานพระสายหลวงปู่หลิวต้องรีบแก้ไข

ผมว่าถึงเวลาละครับกับกลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่หลิว สมัยที่หลวงปู่ยังไม่ดัง ยังไม่แพง ก็ไม่เห็นมีใครจะออกมาเป็นสายตรง ออกมาสร้างเครดิตให้ต้วเอง พอมาถึงทุกวันนี้ในยุคที่โลกโซเชียลสื่อสารได้ไวสร้างกระแสและสร้างภาพได้ง่ายก็ตั้งตนเป็นเซียนกันหมด มีเงินซื้อพระหลวงปู่องค์แพงได้ก็เอามาลงตามเพจและบอกว่าตัวเองคือสายตรง ใจเย็นๆและค่อยๆคิดนะครับ คนมีของเยอะแต่ไม่ได้ศึกษาวิธีการพระวิเคราะห์แท้-เก๊ นั่นเขาเรียกนักสะสมไม่ใช่เซียนพระคนประเภทนี้เอาของเก่าที่รับจากวัดมาโม้ได้ตลอดเวลาแต่ให้ไปเดินซื้อเข้ามาเก็บใหม่ทำไม่ได้เพราะแยกแท้-เก้ไม่ออก อีประเภทคืออยู่ใกล้วัดรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติการสร้างแต่ก็อีก ไม่ได้ศึกษาวิธีดูพระไม่รู้เรื่องตัวตัด รูเจาะ ก็ได้แค่รู้แต่ก็เดินซื้อเองไม่ได้ แต่ที่หนักสุดและเป็นปัญหาอยู่ตอนนี้คือ ดูพระไม่เป็นแต่ดันได้รับการยอมรับไปแล้วในช่วงที่หลวงปู่ยังไม่ดัง มีแววว่าเสียสละและจะค่อยๆพัฒนาการดูพระได้ แต่ปล่าวเลย ดูไม่เป็นแต่อวดเก่งตีพระแท้เป็นเก๊ หลังจากนั้นกลัวเสียชื่อ จะปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ ใช้ชื่อเสียงตัวเองและอ้างคนใหญ่คนโต เพื่อจะทำให้พระแท้โดนตีเก๊ให้ได้ซึ่งจริงๆไม่มีทางทำได้คนดูเป็นเขามี ก็พาลรังแกเด็กปลดเด็กออกจากกรรมการ ตลกละ!!! คุณเป็นใครมีสิทธิ์มาปลดคนนั้นคนนี้ออก กรรมการจะถูกปลดได้คือรับเก๊มาติดรางวัล หรือขโมยพระที่ส่ง หรือทุจริตการตัดสินมีโทษตามที่ผิดต่อหน้าที่ไม่ใช่เอาเรื่องส่วนตัวมารังแกเด็ก ผมถึงแม้ตอนนี้มาทำหน้าที่ในโต๊ะพระราชบุรีและมอบหมายโต๊ะให้พี่ๆดูแลแล้วแต่ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้ผมก็ไม่ยอม ไปดูพระแท้เป็นเก๊ แล้วกลั่นแกล้งเด็กพอทีครับ ถ้าสังคมพระเครื่องไม่มีความเป็นธรรมก็อยู่กันไม่ได้ ปัญหาเกิดจากคนที่ไม่เป็นจริงแล้วสร้างถาพและให้ข้อมูลผิดๆกับวัตถุมงคลหลวงปู่ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่เคยเดินซื้อหรือช่วยอุ้มวัตถุมงคลหลวงปู่ ซื้อแต่ที่เขารับประกันให้แล้วเอาแต่งนิทานขายแพงๆ วันนี้เมื่อแท้-เก๊คนได้ชื่อว่าเป็นกรรมการในโต๊ะยังดูพลาดบ่อยๆเสื่อมสิครับ วัตถุมงคลหลวงปู่หลิวจากที่ชัดเจน ก็กลายเป็นไขว้เขว ปัญหาทุกอย่างผมรู้มาตลอดและดูว่าปัญกาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต้องหาความเป็นธรรมและชัดเจนแล้วครับ วันนี้ผมขอความชัดเจนคือ
1.เรื่องเต่านวะรุ่นแรกที่ถูกตีเก๊ ต้องได้รับการนำมาหาข้อสรุป องค์ไหนที่ได้รับการยอมรับว่าแท้ เอามาดูเทียบบล็อคและตัวตัด ปัญหาเรื่องการทะเลาะกันมาจะได้จบและได้รับความเป็นธรรม
2.ต้องมีการหารือเรื่องเต่าทำผิวเสริมจมูก จะต้องไม่ได้รับการตัดสินติดที่หนึ่งอีกต่อไปถ้ามีพระส่งเกินสามิงค์ขึ้นไป
3.ต้องหารือเรื่องการป้องกันการให้ข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับวัตถุมงคลหลวงปู่หลิว อย่าปล่อยให้คนฟังสับสน
4.โต๊ะหลวงปู่หลิวควรตั้งกรรมการตัดสินที่ถาวรได้แล้ว ไม่ใช่มีโต๊ะแต่ไม่มีกรรมการไปตัดสิน ต้องให้ผมหรือใครก็ไม่รู้ไปตัดสินแทน เรื่องนี้สำคัญ ถ้ามีโต๊ะงานไกลๆแล้วไม่ไปตัดสินก็อย่ามาเป็นกรรมการ หน้าของกรรมการควรรู้ว่าคืออะไร ไม่ใช่เป็นกรรมการเอาชือไว้ขายพระแพงๆ
..ผมขอความกรุณานะครับท่านที่มีความรับผิดชอบกับโต๊ะหลวงปู่หลิว จัดการสัมนากันซะเถอะครับทำให้มาตรฐาน ไม่งั้นพระหลวงปู่หลิวปั่นป่วนแน่ เพราะทุกวันนี้ปัญหาเกิดจากตัวกรรมการอย่างท่านๆเองทั้งสิ้น
...แต่ต้องขอบอก ณ ที่ตรงนี้นะครับ หลวงปูหลิว ยังไม่ได้ถูกบรรจุในโต๊ะของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ดังนั้นการที่ผมพาดพิงถึงตัวกรรมการจึงไม่เกี่ยวกับกรรมการสมาคม
...รีบหารือแก้ปัญหากันครับ เมื่อหลวงปู่หลิวได้รับการบรรจุเป็นโต๊ะของสมาคมแล้วจะได้ไม่มีปัญหาครับ
...ลงท้าย ถ้าไม่รีบหารือและสร้างมาตรฐาน จากที่อาจจะได้รับการบรรจุเป็นโต๊ะสมาคม ปล่อยให้เกิดปัญหามากๆโต๊ะอาจโดนยุบจากงานต่างได้ อย่าให้ถึงวันนั้นเลยครับ

Share on Google Plus

About Chalamnoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น