รอดตายปาฏิหารย์ !เสี่ยปั๊มน้ำมัน เครื่องพารามิเตอร์ตก แขวนหลวงปู่หลิว

รอดตายปาฏิหารย์ !เสี่ยปั๊มน้ำมัน เครื่องพารามิเตอร์ตก แขวนหลวงปู่หลิว

รอดตาย!เสี่ยปั๊มน้ำมัน ย่านตลิ่งชัน พาสมาชิกชมรมพารามอเตอร์ กว่า15 คน ฝึกบิน  เผอิญเครื่องยนต์ขัดข้องบังคับลงที่ว่าง ไม่เห็นสลิงบนเสาไฟฟ้า จึงทำให้ต้องติดค้างบนเสาไฟ เดชะบุญ ไม่โดนสายไฟฟ้ากว่า6หมื่นโวลต์

วันที่ 24 พ.ค. เมื่อเวลา 08.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งมี พารามอเตอร์ พร้อมคนขับพันติดกับสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริมถนนตลิ่งชัน สุพรรณบุรี เชิงสะสานขุนศรี ม.3 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานงานมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกระเช้าจากองค์การบริหารส่วนตำบลไทรใหญ่ เดินทางไปยังเกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเสาไฟฟ้าแรงสูง สูงกว่า 30 เมตร พบตัวเครื่องพร้อมคนขับ พันติดกับสายสลิง ด้านบนสุดของสายไฟฟ้าไฟฟ้าแรงสูง ส่วนร่มห้อยลงมาด้านล่าง ทราบชื่อภายหลัง ว่า นายอร่าม มณีกุล อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 75/23 ม. 2 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. โดยนายอร่าม ได้ลงมาจากเครื่องรูดสายร่มลงมาค้างอยู่ที่ร่ม โดยมีเชือกรั้งตัวเองห้อยอยู่ด้านบน ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ อบต.ไทรใหญ่ ได้นำรถกระเช้า ขึ้นไปช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีท่าทางอิดโรยที่ต้องห้อยตัวอยู่ด้านบน โดยได้รับบาดเจ็บจากการโหนเชือกลงมา ตามแขนและขา มีรอยถลอก และเชือกบาด นำส่ง รพ.ไทรน้อย เพื่อปฐมพยาบาล

สอบถาม นายอร่าม มณีกุล เล่าว่า เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันย่านตลิ่งชัน กล่าวว่า พาน้องๆ ในชมรมพารามอเตอร์ มาฝึกบินพารามอเตอร์ ใกล้ที่เกิดเหตุกว่า 15 คน โดยแยกกันบินและมีครูฝึกคอยประกบ แต่ตนเองแยกบินออกมา ต่อมาเครื่องยนต์ขัดข้องเร่งเครื่องไม่ขึ้น จึงหาที่ลงพบลานดินใกล้สะพาน จึงนำเครื่องลง แต่ไม่เห็นสายสลิงที่อยู่ด้านบนสุดเพราะใส่แว่นตาดำ ตัวเครื่องจึงพันกับสายสลิงดังกล่าว และขอฝากขอบคุณ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และเจ้าหน้าที่ อบต.ไทรใหญ่รวมถึงชาวบ้านใกล้เคียงที่เข้าให้ความช่วยเหลือตนในครั้งนี้ด้วย.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/500810

Share on Google Plus

About Chalamnoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น